Kinh doanh online đang là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ. Một khi quyết định bước vào con đường này thì có rất nhiều điều phải học hỏi. Một trong số những kiến thức bạn cần nắm bắt nhanh chóng chính là các chiến lược kinh doanh online. Chỉ khi bạn có chiến lược đúng đắn cho từng giai đoạn thì việc kinh doanh mới hi vọng có kết quả.

Nội dung bài viết:
5 chiến lược không thể bỏ qua khi kinh doanh online
Để có thể kinh doanh online thành công trong thời đại công nghệ 4.0, bạn không chỉ trông chờ vào những sự ủng hộ của người thân, bạn bè. Thay vào đó là cả một sự cố gắng, làm việc nghiêm túc và có sự đầu tư. Không chỉ đầu tư về tiền bạc mà quan trọng là đầu tư chất xám để đưa ra những chiến lược để phát triển đường dài.
Chiến lược về sản phẩm
Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn phải xác định rõ ràng sản phẩm muốn bán. Thời đại công nghệ này, bạn có thể kinh doanh mọi thứ bằng hình thức online. Tuy nhiên, để đi đường dài và tạo sự khác biệt thì sản phẩm của bạn phải thực sự độc – lạ.
Xem thêm: Top 5 ngành kinh doanh online “hái ra tiền” chỉ trong 2 tháng
Nếu không xác định được chiến lược về sản phẩm một cách rõ ràng, bạn dễ rơi vào những trào lưu, được một thời gian là ngưng đọng. Vì thế, cần tìm kiếm, phân tích kỹ điểm mạnh, điểm yếu của từng nhóm sản phẩm cũng như sở thích và đam mê của bản thân thì mới có thể đem lại kết quả tốt.

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm được bán qua mạng. Những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả có thể kể đến như hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm, dinh dưỡng,… Ngoài ra, những sản phẩm vô hình như bất động sản, ảo hiểm,… cũng có thể được án online. Việc của bạn là chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình để kinh doanh.
Xem thêm: Kinh doanh mỹ phẩm online: “Mỏ vàng” cho người thức thời
Chiến lược về đối tượng khách hàng
Với một thị trường rộng lớn trên nền tảng công nghệ cho phép bạn tiếp cận với tất cả đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, cần phải xác định rõ đâu là khách hàng mục tiêu của mình.
Khi có được khách hàng mục tiêu, bạn sẽ nắm bắt được sở thích, phong cách của họ. Từ đó tìm kiếm những sản phẩm phù hợp nhất với đối tượng này. “Vẽ chân dung” khách hàng càng rõ ràng, cơ hội chốt đơn hàng của bạn càng cao.
Chiến lược về kênh bán hàng
Kinh doanh online là một khái niệm rất rộng. Đó là việc bạn dựa vào nền tảng công nghệ để bán hàng. Tuy nhiên, trên thị trường online vẫn có nhiều kênh khác nhau. Đó có thể là trên hệ thống website, các trang mạng xã hội,… Mỗi một kênh sẽ có những điểm nổi bật khác nhau. Tùy vào sản phẩm và đối tượng khách hàng mà bạn xác định sẽ lựa chọn kênh bán hàng nào là tối ưu nhất.
Khi có được kênh bán hàng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết để tạo dựng một cửa hàng online của mình trên đó. Đó là đầu tư xây dựng một website chuyên nghiệp hay một trang fanpage thật ấn tượng.
Chiến lược về truyền thông
Kinh doanh online không chỉ đơn thuần lập website, tạo trang fanpage rồi đăng bài là có đơn hàng, nó đòi hỏi nhiều hơn thế. Nếu muốn đi xa, bạn cần có kế hoạch, chiến lược rõ ràng để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Ngoài ra, bạn cần đầu tư về nội dung, hình ảnh để sản phẩm tiếp cận khách hàng một cách ấn tượng nhất.
Một trong những chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất chính là cách chạy quảng cáo. Với các trang web hay trang fanpage, việc chạy quảng cáo rất quan trọng. Đó là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng bằng cách trả phí. Tuy nhiên, đây cũng là việc tốn nhiều chi phí và phải có kế hoạch rõ ràng. Nếu bạn đổ tiền vào quảng cáo nhưng không hợp lý, không đúng trọng tâm thì coi như là “ném tiền qua cửa sổ”. Vì vậy, hãy nghiêm túc xem xét chiến lược này.

Chiến lược chăm sóc khách hàng
Đừng để việc kinh doanh online của bạn bị hụt hơi. Nghĩa là bạn phải chuẩn bị một chiến lược kinh doanh online thật khoa học ở tất cả các khâu. Từ khâu lựa chọn sản phẩm, truyền thông, kênh bán hàng đã rất tốt, thì ở khâu quyết định cuối cùng là chăm sóc khách hàng cũng phải tính toán chu đáo. Khi bạn có chiến lược bài bản ở khâu này, khách hàng cũ sẽ thường xuyên quay lại và lượng khách hàng mới tìm đến bạn cùng ngay một tăng lên.
Để có kế hoạch chăm sóc khách hàng chu đáo, bạn nên xây dựng chiến lược cho việc vận chuyển hàng hóa. Hay một số ưu đãi đối với khách hàng mua số lượng lớn hoặc khách hàng thân thiết. Ngoài ra, trong các ngày lễ hoặc dịp đặc biệt, những chương trình khuyến mãi, tri ân nho nhỏ cũng sẽ giúp tạo thiện cảm và khiến khách hàng luôn nhớ tới bạn.
Trên đây là những chiến lược kinh doanh online mà bạn cần bắt tay vào thực hiện nếu muốn bán hàng qua mạng. Thời đại công nghệ 4.0 đã tạo ra những cơ hội kinh doanh không thể tuyệt vời hơn. Việc quan trọng là bạn nắm bắt cơ hội ấy như thế nào để mang lại lợi nhuận cao nhất.
—————-
Pingback: Top 5 ngành nghề kinh doanh online kiếm 100 triệu/1 tháng - BCA SOLUTIONS
Pingback: Các bước bán nước hoa online từ A - Z cho người mới bắt đầu - BCA SOLUTIONS
Pingback: Top 5 ứng dụng ship hàng tốt nhất nhất định phải biết - BCA SOLUTIONS